Vietnam Marketing Group.

SEO trong tâm trí khách hàng

SEO trong tâm trí khách hàng – Cung cấp nội dung hữu ích tới khách hàng của bạn

Công việc của các cổ máy tìm kiếm như Google, Yahoo hay Bing đó là mong muốn trả về những kết quả tìm kiếm hữu ích nhất cho các truy vấn của người dùng. Để làm được điều đó, các công cụ tìm kiếm luôn phải cập nhật các thuật toán của mình để mang lại kết quả tốt nhất cho người dùng. Dựa vào vấn đề vừa nêu cho thấy một điều, chúng ta cần phải đặt suy nghĩ của mình như các công cụ tìm kiếm vậy, chúng ta hãy cung cấp các thông tin hữu ích cho người dùng. Chúng ta có thể học các kĩ thuật SEO rất dễ dàng chỉ trong một thời gian ngắn, thậm chí có thể đạt được mục đích SEO với các thủ thuật để qua mặt các công cụ tìm kiếm không quá khó khăn. Nhưng đó chỉ là nhất thời, bạn sẽ lại mệt mỏi khi chạy theo các thuật toán mới của các công cụ tìm kiếm, cho nên SEO nội dung, sáng tạo ra các nội dung hay và hữu ích cho khách hàng mới là cách SEO một cách vững chắc nhất. Và khi bạn mang đến cho khách hàng những nội dung vô cùng hữu ích và kêu gọi họ hành động được trên nội dung đó, khi đó bạn mới là một SEOer tài năng.

Tuy việc tạo ra những nội dung hữu ích là một công việc không hề dễ dàng nhưng một khi nội dung hữu ích của bạn đã đứng top với một số từ khóa nhất định thì việc đứng top của từ khóa đó sẽ rất bền vững. Và để tránh việc bị rối loạn khi nội dung của bạn trở nên nhiều hơn, hãy lập cho mình một kế hoạch SEO bài bản ngay từ khi mới bắt tay vào làm.

SEO trong tâm trí khách hàng – Nắm giữ “từ khóa thương hiệu” của bạn trong tâm trí khách hàng

Cấp độ này thì không còn nằm ở một SEOer nữa. Viết một bài chuẩn SEO lúc này không chỉ đơn giản là bạn chạy theo danh sách từ khóa được Suggest từ Google mà bạn còn phải tạo ra từ khóa cho riêng mình và SEO từ khóa đó vào tâm trí khách hàng. Nó cũng giống như việc bạn tạo dựng một “đại dương xanh” mới và bạn “là người “tiên phong” với từ khóa đó. Hay bạn cũng có thể SEO “từ khóa thương hiệu” – tên thương hiệu hay sản phẩm của bạn trở thành top-of-mind trong tâm trí khách hàng.

Để làm được điều này, quả thực không phải là điều đơn giản. Bạn cần tới những chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu, những chiến lược gia sắc sảo để tìm ra một ngách thị trường mới hoặc đưa ra những chiến lược xây dựng thương hiệu bài bản.

Lời kết

Dù bạn chọn hướng đi nào để SEO trong hai hướng đi trên, bạn cũng nên nghĩ tới khách hàng của mình cho mọi quyết định. Dù bạn làm gì đi chăng nữa, bạn cũng có một mục đích: đáp ứng sự hài lòng về nhu cầu của khách hàng để họ mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ và mang đến cho bạn nhiều MONEY!

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.