Vietnam Marketing Group.

Khác biệt giữa SEO mũ đen và SEO mũ trắng

1. SEO mũ trắng chú trọng nội dung, SEO mũ đen chú trọng con số.

Đây chính là điểm khác biệt cơ bản nhất và khác biệt lớn về kĩ thuật của SEO mũ đen và SEO mũ trắng. Đối với các SEOer mũ đen, họ luôn cập nhật những thay đổi dù nhỏ nhất trong thuật toán, cách tính điểm của các công cụ tìm kiếm. Mục đích của các SEOer này là đánh lừa hệ thống để đẩy website của họ lên vị trí càng cao càng tốt. Trong khi đó, đối với SEO mũ trắng thì họ tập trung vào những quy tắc cơ bản, cốt lõi trong SEO và cách vận hành của các công cụ tìm kiếm, họ không quá bận tâm vào những thay đổi đổi nhỏ trong thuật toán của các công cụ tìm kiếm. Các SEO mũ trắng tập trung phần lớn thời gian vào việc nghiên cứu hành vi người dùng trên không gian mạng, từ đó điều chỉnh nội dung,  đưa ra các chiến lược phù hợp với thực tế.

>>>>> Xem thêm: Vì sao các doanh nghiệp nên đầu tư cho SEO

2. SEO mũ trắng sử dụng nội dung, SEO mũ đen sử dụng kỹ thuật.

Các SEO mũ trắng tập trung nhiều vào xây dụng và phát triển các nội dung có giá trị liên quan tới các từ khoá nhằm nâng cao chất lượng, uy tín của ewbsite. Điều này không chỉ tạo ra giúp ích cho sự phát triển bền vững của website, mà còn nâng cao giá trị cho công cụ tìm kiếm và đem lại lợi ích cho người dùng.

Trong khi đó, các SEO mũ đen dùng nhiều kĩ thuật và thủ thuật khác nhau với mục đích chính là qua mặt các công cụ tìm kiếm. Như nhồi nhét từ khoá, chèn các nội dung ẩn, các đoạn văn trùng với màu nền, dùng nhiều từ khoá nhưng không liên quan đến nội dung của website… Các công cụ  tìm kiếm cũng nhận ra điều đó nên họ thường xuyên cập nhật các thuật toán nhằm ngăn chặn các hành vi đánh lừa hệ thống, và đó luôn là một cuộc so găng giữa công cụ tìm kiếm và các SEOer mũ đen.

3. SEO mũ trắng lựa chọn Meta tag, SEO mũ đen nhồi nhét Meta tag

SEO mũ trắng nhấn mạnh vào việc lựa chọn vừa đủ các cụm keyword và có liên quan đến nội dung của website. Những cụm keyword này sẽ được dùng trong meta tag.

SEO mũ đen thường nhồi nhét keyword trong meta tag. Các công cụ tìm kiếm luôn có cơ chế để tìm các meta tag nhồi nhét keyword như thế này, điều đó có nghĩa là website có rủi ro bị cấm rất cao.

>>>>> Xem thêm: Dịch vụ chạy Google Adwords

4. SEO mũ trắng nhắm đến mục tiêu dài hạn, SEO mũ đen có hiệu quả trong ngắn hạn.

SEO mũ trắng sử dụng các biện pháp vừa giúp tăng thứ hạng website vừa mang lại giá trị cho người dùng khi đến website, điều này sẽ giúp tăng được uy tín của website trong cộng đồng. Dù mất khá nhiều thời gian để thể hiện hiệu quả nhưng có tác dụng tốt cho website trong dài hạn.

SEO mũ đen sử dụng các kỹ thuật có thể giúp cho marketer giải quyết được các vấn đề trong ngắn hạn và đem được người dùng đến với sản phẩm, dịch vụ mà website của bạn cung cấp. Tuy nhiên, do sử dụng các “chiêu thức” nhằm đánh lừa công cụ tìm kiếm và nếu bị công cụ tìm kiếm phát hiện thì website sẽ không xuất hiện trên công cụ tìm kiếm. Do đó hiệu quả SEO mũ đen mang lại chỉ có giá trị ngắn hạn và nguy hiểm cho website trong dài hạn.

>>>>> Xem thêm: Dịch vụ viết bài chuẩn SEO

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.