Vietnam Marketing Group.

Đâu là chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả nhất?

Gần đây, các công cụ tìm kiếm thường xuyên cập nhật thuật toán để phù hợp với sự phát triển không ngừng của thế giới internet. Việc này làm cho các marketer luôn bị đặt vào thế bị động và luôn tự hỏi đâu là chiến lược SEO hiệu quả nhất?

Dù thế giới internet có biến đổi, phát triển thế nào chăng nữa thì vẫn còn một chiến lược “đạt chuẩn Google” và luôn tỏ ra hữu ích: tiếp thị bằng nội dung. Chính Google mới đây cũng đã làm yên tâm các SEOer khi đã thông báo rõ chiến lược lâu dài của họ là cân nhắc và thừa nhận các website hữu ích, đáng tin cậy thông qua việc xếp thứ hạng cao trong các kết quả tìm kiếm.

Điều đó cho thấy các website cần phải tạo ra những nội dung có giá trị, có chất lượng, lượng thông tin cao mới có thể đạt được những đánh giá cao từ Google.Nếu nội dung trang web của doanh nghiệp mình chưa thật sự xuất sắc, bạn hãy quan tâm đến những kỹ năng sau nhằm phát triển một chiến lược marketing bằng nội dung có sức hấp dẫn nhất:

Đầu tư thời gian vào việc tìm hiểu nhu cầu người xem. Đôi khi bạn nhận ra một thực tế rằng, dù bài viết của bạn rất phong phú về thông tin, các clip quảng cáo của bạn cũng có hình ảnh, âm thanh rất lôi cuốn nhưng vẫn không thu hút được lượng người xem mong muốn. Nguyên nhân chính là bạn chưa đáp ứng  đúng nhu cầu lẫn kì vọng của nhóm khách hàng tìm năng. Bạn hãy dành thời gian nghiên cứu đâu là nội dung nhóm khách hàng tìm năng yêu thích nhất. Bạn hãy quan sát các bài viết phổ biến, thu hút nhiều người đọc trên các website, các blog, các mạng xã hội thuộc lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh, bạn cũng nên kiểm tra lại các bài viết blog, video hoặc nội dung website từng đăng trước đây để xem đâu là đề tài đem lại nhiều phản ứng nhất của người đọc từ đó xác định được các nội dung trọng tâm mà mọi người quan tâm. Hay bạn cũng có thể thực hiện một cuộc khảo sát để thăm dò ý kiến, nó sẽ giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được mong muốn của khách hàng.

Cống hiến nguồn lực cho chiến lược tiếp thị bằng nội dung. Bạn không thể viết theo cảm hứng, sở thích của mình và đòi hỏi lượng người đọc như mong muốn. Một nội dung hay không xuất hiện một cách tình cờ. Khi đã xác định được đề tài được nhiều sự quan tâm của khách hàng bạn hãy dành hẳn một lượng thời gian và chi phí cần thiết để phát triển chiến lược tiếp thị bằng nội dung. Cho dù doanh nghiệp có khả năng tạo ra một nội dung mới hấp dẫn thì với tư cách nhà quản trị, bạn vẫn cần dành một khoảng thời gian đáng kể để cân nhắc và làm cho nội dung ấy thật hoàn hảo. Nếu không tự xây dựng được thì phải thuê ngoài các dịch vụ content marketing. Tuy có tốn kém nhưng website của bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng mới.

Đề cao những tiêu chuẩn biên tập. Khi phát triển những bản tin, viết blog, sản xuất video hoặc những phần khác trong dự án tiếp thị bằng nội dung, bạn nên chăm sóc cẩn thận mọi tiến trình nhằm đảm bảo chất lượng thành phẩm đạt tiêu chuẩn cao nhất. Là người quản lý một dự án, có khả năng bạn sẽ phải cắt giảm bớt những công đoạn hoặc yếu tố khi bị hạn chế về thời gian hay kinh phí, nhưng hãy luôn nhớ rằng một nội dung kém có thể sẽ phá hủy thương hiệu của bạn và đánh mất đi khách hàng.

Nếu để ý có sự giảm sút về lượng truy cập vào website hay trong mối gắn kết với người đọc thì rất có thể đó là dấu hiệu cho thấy chất lượng nội dung của bạn đã bị giảm sút.

Nếu để ý có sự giảm sút về lượng truy cập vào website hay trong mối gắn kết với người đọc thì rất có thể đó là dấu hiệu cho thấy chất lượng nội dung của bạn đã bị giảm sút. Trong trường hợp ấy, hãy điều chỉnh ngay khâu làm tin và khâu biên tập theo hướng nâng cao chất lượng nội dung.

– Xuất hiện trên những kênh truyền thông xã hội. Sự thành công của một chiến lược tiếp thị bằng nội dung phụ thuộc rất nhiều vào việc chia sẻ trên mạng xã hội bởi chính người đọc. Thế nhưng bạn đừng ngồi yên chờ đợi người đọc giúp bạn truyền bá nội dung, mà phải chủ động hiện diện trên các kênh cộng đồng trực tuyến. Bạn nên dành một lượng thời gian nhất định để kết nối mọi người trên các mạng xã hội Facebook và Twitter và tránh đề cao quá mức yếu tố thương mại. Hãy gắn kết với mọi thành viên một cách tự nhiên, sau đó phát hành những nội dung hay nhất và bổ ích nhất cho người theo dõi.

– Nhất quán. Không phải tất cả nội dung bạn tạo ra đều sẽ lan truyền rộng khắp thế giới ảo hay tạo ra một sự quan tâm mạnh mẽ trong cộng đồng. Cho dù bài viết được lên kế hoạch thực hiện kỹ lưỡng và khâu thiết kế được đầu tư, có thể bạn vẫn thất bại trong việc lôi kéo người đọc. Nếu vậy, đừng nản chí mà vẫn phải cố gắng bám chặt vào lịch sản xuất nội dung đã đề ra từ đầu. Thông qua việc đăng tải các bài viết chuẩn SEO, nội dung mới thường xuyên và nhất quán, bạn sẽ dần gia tăng khả năng lan truyền nội dung một cách hiệu quả hơn. Đồng thời, bạn cũng nâng được uy tín trong lĩnh vực hoạt động của mình sau khi các khách hàng tiềm năng đã quen dần với tên tuổi doanh nghiệp của bạn trên internet.

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.